Monday, 19/04/2021 - 13:42|
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN TÂN YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoạt động "Sinh hoạt chuyên môn cấp trường môn Hóa học và Tin học"

    Đổi mới phương pháp dạy học cũng như thay đổi cách thức sinh hoạt tổ chuyên môn ở trường phổ thông là điều cần thiết để đáp ứng mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông mới. Các hoạt động trao đổi chuyên môn rất quan trọng trong việc giảng dạy trong nhà trường để giúp giáo viên nâng cao năng lực sư phạm và khắc phục những khó khăn trong giảng dạy. “Sinh hoạt chuyên môn” theo “nghiên cứu bài học” là một biện pháp tích cực, được thể nghiệm thành công ở nhiều môn học.

        Chương trình giáo dục phổ thông môn mới đã chỉ rõ yêu cầu cần đạt khi dạy học. Điều này đòi hỏi giáo viên phải dành tâm nghiên cứu, sẵn sàng hòa mình vào làn sóng đổi mới, để từng bước nâng cao năng lực nghề nghiệp. Trong bối cảnh đó, tăng cường sinh hoạt chuyên môn theo “nghiên cứu bài học” là một cách làm khả thi, nên được thực hiện thường xuyên trong các nhà trường phổ thông nói chung và trường THCS nói riêng. Cũng trên cơ sở đó mà đội ngũ giáo viên trường THCS Ngọc Thiện cũng từng ngày nỗ lực, phấn đấu tích cực hơn trong công tác dạy học, tích cực hơn trong các hoạt động sinh hoạt chuyên môn. Chiều ngày 18/3 vừa qua tổ KHTN trường THCS Ngọc Thiện đã thực hiện 2 chuyên đề cấp trường: chuyên đề môn Hóa học do cô giáo Nguyễn Thị Chang thực hiện và chuyên đề môn Tin học do cô Vương Thị Năm thực hiện.

Chuyên đề Hóa học

 

Chuyên đề Tin học

         Tới dự với buổi SHCM có các đồng chí giáo viên cốt cán của Phòng về dự: Đ/c Nguyễn Thị Hiên, Nguyễn Thị Mai....cùng với các đồng chí giáo viên trong tổ KHTN của trường và tập thể các em học sinh.

Giáo viên dự chuyên đề Tin học

 

Giáo viên dự chuyên đề Hóa học

        Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy kết hợp với việc đổi mới phương pháp dạy học đã được giáo viên tích cực sử dụng trong giờ học.

            Hệ thống các câu hỏi được trình chiếu trên slide đã tạo được sự kết nối giữa các phần kiến thức liên quan đến bài học giúp học sinh tiết kiệm thời gian và hiểu bài hơn.

Sự phối hợp nhịp nhàng giữa giáo viên và học sinh đã tạo ra hiệu ứng tích cực cho buổi học, học sinh chăm chú nghe giảng, tích cực hoạt động và xung phong xây dựng bài mới.

 

  Sau hơn 2 giờ diễn ra buổi SHCM đã kết thúc với sự phấn khởi, thoái mái của cả cô, trò và toàn thể các thầy cô giáo tới dự giờ. Sau khi kết thúc BGH, các đồng chí GV đã cùng nhau rút kinh nghiệm, đánh giá mặt đạt được và bổ sung những phần kiến thức còn thiếu đồng thời đưa ra thêm một số phương pháp giảng dạy để làm cho bài học sinh động hơn, giúp học sinh hứng thú hơn, tích cực hơn góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường nói riêng và sự nghiệp giáo dục nói chung.

                                                   CTV: Trường THCS Ngọc Thiện


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết